Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Thiết kế website TpHCM Fame Media [LH:0938 909 901] bao gồm nhiều kỹ năng và lĩnh vực khác nhau trong việc sản xuất và bảo trì các trang web . Các lĩnh vực khác nhau của thiết kế web bao gồm thiết kế đồ họa web; thiết kế giao diện người dùng (UI design); tác giả, bao gồm mã tiêu chuẩn hóa và phần mềm độc quyền ; thiết kế trải nghiệm người dùng (thiết kế UX); và phù hợp hóa công cụ tìm kiếm .

Thường thì nhiều cá nhân sẽ đang ở theo nhóm bao gồm các khía cạnh khác nhau của quá trình thiết kế, mặc dù một số nhà thiết kế sẽ bao quát các. Thuật ngữ "Thiết kế website TpHCM" thường được sử dụng để mô tả quá trình thiết kế liên quan đến thiết kế giao diện người dùng (phía khách hàng) của một trang web bao gồm cả việc viết đánh dấu.

Thiết kế website TpHCM chồng chéo một phần kỹ thuật web trong phạm vi rộng hơn của phát triển web . Các nhà thiết kế web được mong đợi phải có nhận thức về khả năng sử dụng và nếu vai trò của họ liên quan đến việc tạo ra đánh dấu thì họ cũng phải cập nhật các nguyên tắc về khả năng truy cập web .
1988–2001

Mặc dù Thiết kế website TpHCM  có một lịch sử khá gần đây. Nó có thể được liên kết với các lĩnh vực khác như thiết kế đồ họa, trải nghiệm người dùng và nghệ thuật đa phương tiện, nhưng được nhìn nhận một cách khéo léo hơn từ quan điểm công nghệ. Nó đã trở thành một phần lớn trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Thật khó để tưởng tượng Internet mà không có đồ họa động, các kiểu chữ, hình nền, video và âm nhạc khác nhau.
 

Sự khởi đầu của web và Thiết kế website TpHCM 

Năm 1989, khi đang cư ngụ tại CERN, Tim Berners-Lee đã đề xuất thành lập một dự án siêu văn bản toàn cầu, sau này được gọi là World Wide Web . Từ năm 1991 đến 1993, World Wide Web ra đời. Các trang chỉ có văn bản có thể được xem bằng trình duyệt ở chế độ dòng đơn giản.

Năm 1993, Marc Andreessen và Eric Bina , đã tạo ra trình duyệt Mosaic . Vào thời điểm đó, có nhiều trình duyệt, tuy nhiên phần lớn trong số chúng là dựa trên Unix và văn bản tự nhiên nặng. Không có cách tiếp cận tích hợp nào đối với các yếu tố thiết kế đồ họa như hình ảnh hoặc âm thanh.

Trình duyệt Mosaic đã phá vỡ khuôn mẫu này.  Các W3Cđược tạo ra vào tháng 10 năm 1994 để "đưa World Wide Web phát huy hết tiềm năng của nó bằng cách phát triển các giao thức chung thúc đẩy sự phát triển của nó và đảm bảo khả năng tương tác của nó."

Điều này không khuyến khích bất kỳ công ty nào độc quyền sử dụng một trình duyệt và ngôn ngữ lập trình độc quyền, điều này có thể làm thay đổi toàn bộ tác dụng của World Wide Web. W3C tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn, ngày nay có thể thấy được với JavaScript và các ngôn ngữ khác.

Năm 1994, Andreessen thành lập Mosaic Communications Corp. mà sau này được gọi là Netscape Communications, trình duyệt Netscape 0.9. Netscape đã tạo các thẻ HTML của riêng mình mà không cần quan tâm đến quy trình tiêu chuẩn truyền thống. Ví dụ, Netscape 1.1 bao gồm các thẻ để thay đổi màu nền và định dạng văn bản với các bảng trên trang web.

Trong suốt từ năm 1996 đến năm 1999, cuộc chiến trình duyệt bắt đầu, khi Microsoft và Netscape chiến đấu cho sự thống trị cuối cùng của trình duyệt. Trong thời gian này, có nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực này, đáng chú ý là Trang tính kiểu xếp tầng , JavaScript và HTML động . Nhìn chung, cuộc thi trình duyệt đã dẫn đến nhiều sáng tạo tích cực và giúp thiết kế web phát triển với tốc độ nhanh chóng. [5]
Sự phát triển của thiết kế web

Năm 1996, Microsoft phát hành trình duyệt cạnh tranh dau tiên, hoàn chỉnh với các tính năng và thẻ HTML của riêng mình. Đây cũng là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ trang định kiểu, vào thời điểm đó, được coi là một kỹ thuật tạo tác giả ít người biết đến và ngày nay là một khía cạnh quan trọng của thiết kế web.

Các đánh dấu HTML cho bảng ban đầu được dự định để hiển thị dữ liệu dạng bảng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế nhanh chóng nhận ra tiềm năng của việc sử dụng các bảng HTML để tạo các bố cục phức tạp, nhiều cột mà nếu không thì không thể. Tại thời điểm này, vì thiết kế và tính thẩm mỹ tốt dường như được ưu tiên hơn cấu trúc đánh dấu tốt và ít chú ý đến ngữ nghĩa và khả năng truy cập web.

Các trang web HTML bị giới hạn trong các tùy chọn thiết kế của chúng, thậm chí còn nhiều hơn thế với các phiên bản HTML trước đó. Để tạo ra các thiết kế phức tạp, nhiều nhà thiết kế web đã phải sử dụng các cấu trúc bảng phức tạp hoặc thậm chí sử dụng các hình ảnh .GIF có dấu đệm trống để ngăn các ô trống trong bảng không bị thu gọn.

CSS được giới thiệu vào tháng 12 năm 1996 bởi W3C để hỗ trợ trình bày và bố cục. Điều này cho phép mã HTML có ngữ nghĩa hơn là cả ngữ nghĩa và trình bày, và cải thiện khả năng truy cập web, hãy xem thiết kế web không bảng .

Năm 1996, Flash (ban đầu được gọi là FutureSplash) được phát triển. Vào thời điểm đó, công cụ phát triển nội dung Flash tương đối đơn giản so với bây giờ, sử dụng các công cụ vẽ và bố cục cơ bản, tiền thân hạn chế của ActionScript và dòng thoi gian, nhưng nó cho phép các nhà thiết kế web vượt ra khỏi quan điểm của HTML, GIF động và JavaScript . Tuy nhiên, vì Flash yêu cầu một plug-in , nhiều nhà phát triển web đã tránh sử dụng nó vì sợ hạn chế thị phần của họ do thiếu khả năng tương thích.

Thay vào đó, các nhà thiết kế hoàn nguyên về hình ảnh động gif (nếu họ không sử dụng đồ họa chuyển động hoàn toàn) và JavaScript cho các tiện ích. Nhưng những lợi ích của Flash đã khiến nó đủ phổ biến trong các thị trường mục tiêu cụ thể để cuối cùng hoạt động theo cách của nó với đại đa số các trình duyệt và đủ mạnh để được sử dụng để phát triển toàn bộ các trang web. [6]
Kết thúc cuộc chiến trình duyệt trước khi
Thông tin khác: Cuộc chiến trình duyệt § Cuộc chiến trình duyệt lần thứ nhất (1995–2001)

Năm 1998, Netscape phát hành mã Netscape Communicator theo giấy phép mã nguồn mở , cho phép hàng nghìn nhà phát triển tham gia cải tiến phần mềm. Tuy nhiên, các nhà phát triển này đã quyết định bắt đầu một tiêu chuẩn cho web từ đầu, tiêu chuẩn này đã định hướng cho sự phát triển của trình duyệt mã nguồn mở và sớm mở rộng sang một nền tảng ứng dụng hoàn chỉnh. [5] Các Dự án chuẩn Web được thành lập và phát huy tuân thủ trình duyệt với HTML và CSS tiêu chuẩn.

Các chương trình như Acid1 , Acid2 và Acid3được tạo ra để kiểm tra trình duyệt xem có tuân thủ các tiêu chuẩn web hay không. Năm 2000, Internet Explorer được phát hành cho Mac, đây là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ đầy đủ HTML 4.01 và CSS 1. Đây cũng là trình duyệt dau tiên hỗ trợ đầy đủ định dạng ảnh PNG . [5] Đến năm 2001, sau một chiến dịch phổ biến Internet Explorer của Microsoft, Internet Explorer đã đạt 96% tỷ lệ sử dụng trình duyệt web , điều này báo hiệu sự kết thúc của cuộc chiến trình duyệt đầu tiên khi Internet Explorer không có đối thủ rẻ thực sự.
2001–2012

Kể từ đầu thế kỷ 21, web ngày càng trở nên tích hợp hơn vào cuộc sống của mọi người. Vì điều này đã xảy ra, công nghệ của web cũng đã phát triển. Cũng đã có những thay đổi đáng kể trong cách quy vi sử dụng và truy cập web, và điều này đã thay đổi cách thiết kế các trang web.

Kể từ khi kết thúc cuộc chiến trình duyệt [ khi nào? ] trình duyệt mới đã được phát hành. Nhiều trong số này là mã nguồn mở có nghĩa là chúng có xu hướng phát triển nhanh hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho các tiêu chuẩn mới. Các tùy chọn mới được nhiều [ lời nói của loài chồn ] coi là tốt hơn so với Internet Explorer của Microsoft .

Các W3C đã phát hành tiêu chuẩn mới cho HTML ( HTML5 ) và CSS ( CSS3 ), cũng như mới JavaScript API , mỗi khi một tiêu chuẩn mới nhưng cá nhân. [ khi nào? ] Mặc dù thuật ngữ HTML5 chỉ được sử dụng để chỉ phiên bản mới của HTML và một số API JavaScript, nhưng việc sử dụng nó để chỉ toàn bộ bộ tiêu chuẩn mới (HTML5, CSS3 và JavaScript) đã trở nên phổ biến.
Công cụ và công nghệ

Các nhà thiết kế web sử dụng nhiều công cụ khác nhau tùy thuộc vào phần nào của quá trình sản xuất mà họ tham gia. Các công cụ này được cập nhật theo time bởi các tiêu chuẩn và phần mềm mới hơn nhưng các nguyên tắc đằng sau chúng vẫn giữ nguyên. Các nhà thiết kế web sử dụng cả trình chỉnh sửa đồ họa vector và raster để tạo hình ảnh định dạng web hoặc các nguyên mẫu thiết kế.

Các công nghệ được sử dụng để tạo trang web bao gồm các tiêu chuẩn W3C như HTML và CSS, có thể được mã hóa bằng tay hoặc được tạo bởi phần mềm chỉnh sửa WYSIWYG .

Các công cụ khác mà nhà thiết kế web có thể sử dụng bao gồm trình xác thực đánh dấu [8] và các công cụ kiểm tra khác về khả năng sử dụng và khả năng truy cập để đảm bảo trang web của họ đáp ứng các nguyên tắc về khả năng truy cập web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét