Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Xu hướng seo 2021 đọc ngay để đón đầu xu thế

Google cập nhật thuật toán tầm của mình vài nghìn lần mỗi năm. Hầu hết các bản cập nhật này đều quá nhỏ để có thể nhận thấy, mặc dầu luôn có một vài bản cập nhật lớn. bởi vậy, các luật lệ ngần luôn đổi thay, điều này làm cho việc tối ưu hóa kiêng trở nên một đích di động.



trừ, không thực thụ. Nếu bạn đã thân thuộc với lịch sử cập nhật của Google , thì bạn có thể biết rằng chúng tuân theo một mô hình khá dễ đoán. Từng chút một, Google đang trở nên tốt hơn trong việc kiếm nội dung đích thực hiệp. Điều này có nghĩa là ngày càng khó thao túng Google bằng các chiến thuật SEO mũ đen và mũ xám. Điều này có tức thị nội dung hiện thời thực sự là vua.

Như thường lệ, khuynh hướng này khiến mọi người tự hỏi liệu SEO có còn quan yếu hay không, và năm nay chúng ta đã thấy một lượng lớn các bài báo tuyên bố rằng SEO rốt cục có thể đã chết. Tôi sẽ không đi xa như vậy. Đúng vậy, một số phần của SEO đang được tái hấp thụ bởi các bộ phận khác của tiếp thị kỹ thuật số và các phần khác của SEO đang trở thành lỗi thời hoàn toàn. Đồng thời, các lĩnh vực SEO hoàn toàn mới xuất hiện, những thứ như dữ liệu có cấu trúc, các thực thể và tối ưu hóa ngần cục bộ ngày càng phức tạp. Còn lâu mới chết, SEO ngày một cạnh tranh, kỹ thuật và sắc thái hơn.

Trong bài viết này, tôi sẽ điểm qua một số xu hướng SEO mới - các yếu tố xếp hạng đã xuất hiện trong vài năm qua và dự kiến sẽ tăng trọng trong tương lai gần:


1. Các chỉ số trải nghiệm người dùng mới sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng
2. Ưu tiên thiết bị di động sẽ bị buộc phải lập chỉ mục trên vớ các trang web
3. trí óc nhân tạo sẽ cai trị mọi ngần
4. Các thực thể sẽ được sử dụng ngang hàng với các liên kết ngược
5. nguyên tố EAT có thể đóng một vai trò lớn hơn
6. SEO địa phương sẽ ngày càng phức tạp
7. Dữ liệu có cấu trúc sẽ chẳng thể tránh khỏi
8. Google sẽ ráng hết sức để đáp ứng ý định

1. Các chỉ số trải nghiệm người dùng mới sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng

Vào tháng 5 năm 2020, Google đã giới thiệu khái niệm Core Web Vitals - ba chỉ số mới sẽ được thêm vào cách Google đo lường trải nghiệm người dùng. Cả ba chỉ số này đều can hệ ít nhiều đến tốc độ trang được cảm nhận: tốc độ tải của trang, thời gian tương tác và độ ổn định của trang khi tải.

Google gần đây đã thông báo rằng Core Web Vitals sẽ trở nên tín hiệu xếp hạng chính thức vào tháng 5 năm 2021 . Khi nó xảy ra, những số liệu này sẽ được sử dụng như một yếu tố quan trọng hơn là một tín hiệu xếp hạng mạnh. thành thử, tỉ dụ: nếu có hai trang có nội dung can dự như nhau, có chất lượng và thẩm quyền hao hao, thì sẽ tùy thuộc vào chỉ số trải nghiệm người dùng để quyết định trang nào xếp hạng cao hơn.

Trên hết, Core Web Vitals sẽ đóng vai trò là tiêu chuẩn cho các trang muốn xuất hiện trong Câu chuyện hàng đầu của Google. Trước đây, chỉ các trang AMP mới có thể xuất hiện trong Câu chuyện hàng đầu vì chúng có tốc độ đáng tin cẩn. Giờ đây, Google có thể đo tốc độ bằng Core Web Vitals, nhịp này sẽ được mở mang cho thảy các trang có điểm tối ưu hóa đủ cao.

cuối cùng, Google đang coi xét một số loại nhận dạng để đánh dấu kết quả tầm với trải nghiệm người dùng tốt. na ná như cách các trang AMP được đánh dấu bằng biểu tượng tia chớp. Nếu được khai triển, người dùng sẽ có thể phát hiện ra các trang nhanh trong kết quả chừng và có thể sẽ ưu tiên chúng hơn các trang chậm.
Cách tối ưu hóa

Core Web Vitals có thể được đo bằng bất kỳ phương tiện nào của Google dành cho nhà phát triển web: PageSpeed ​​Insights , Chrome UX Report , Search Console , Chrome DevTools , Lighthouse và Web Vitals Chrome Extension . hồ hết các công cụ này cũng sẽ đưa ra một số đề xuất về cách bạn có thể cải thiện từng chỉ số, thành thử hãy làm theo lời khuyên cho đến khi bạn ưng với điểm số của mình.
2. Ưu tiên thiết bị di động sẽ bị buộc phải lập chỉ mục trên tuốt các trang web

Từ năm 2016, Google đã bắt đầu chuyển các trang web sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động . Có tức thị trang web được xếp hạng dựa trên phiên bản dành cho thiết bị di động hơn là phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Cho đến nay đó là một quá trình khá chậm chạp. Google đã soát từng trang web để xem nó có sẵn sàng cho thiết bị di động hay không và chỉ thực hiện chuyển đổi khi trang web đó vượt qua bài thẩm tra. ngoại giả, vớ các trang web mới đăng ký đều được lập chỉ mục trước nhất trên thiết bị di động theo mặc định.

Bốn năm sau, quá trình gần như hoàn thành, nhưng vẫn còn một số trang web lâu đời chưa thể thích ứng với màn hình di động. Đối với những trang web này, Google nói rằng đủ là đủ, họ sẽ buộc phải lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cho dù chúng đã sẵn sàng hay chưa. Hiện tại, quá trình chuyển đổi dự định ​​vào tháng 3 năm 2021 .
Cách tối ưu hóa

Nếu bạn là một trong những trang web vẫn chưa tối ưu hóa thiết bị di động, thì Google đã chuẩn bị một danh sách rà soát chi tiết về mọi thứ bạn cần tính đến khi thực hành chuyển đổi. Đừng lo âu, đa số công việc thường có thể được thực hiện bằng cách chuyển sang một chủ đề đáp ứng.
3. trí óc nhân tạo sẽ thống trị mọi tìm

Bắt đầu với RankBrain vào năm 2015 và cực điểm là BERT vào năm 2019, Google đã có một bước nhảy vọt trong việc sử dụng AI để giải thích cả truy và kết quả kiêng. Chỉ trong một năm kể từ khi BERT ra mắt, nó đã từ được sử dụng ở 10% thành được sử dụng trong gần 100% tuốt các tróc nã bằng tiếng Anh.

BERT đã chứng minh được hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc xác định mục đích chuẩn xác của một truy tìm. Nó có thể giải quyết sự mơ hồ về từ vị, học từ mới, sửa lỗi chính tả, tìm từ đồng nghĩa và giảng giải cho các từ dừng trước đây bị bỏ qua. Đây chỉ là một tỉ dụ về cách BERT đã cải thiện kết quả tầng từ bán hiệp thành hoàn toàn tại chỗ:

BERT cũng là thuật toán chịu bổn phận cho cái gọi là lập chỉ mục đoạn văn. Những gì nó làm là nó có thể kéo một đoạn văn có liên hệ từ một trang đa số không can dự:

AI cũng giúp Google tìm các đoạn video có can hệ và xác định các bài hát từ tiếng vo ve, trong số nhiều điều tưởng hình như chẳng thể khác .
Cách tối ưu hóa

hiện giờ BERT đã hiểu sâu sắc về tiếng nói thiên nhiên, nội dung mà chúng tôi xuất bản không cần quá nhiều hỗ trợ từ SEO. Chúng ta có thể chuyển từ viết cho phương tiện ngần sang viết cho người dùng thực tại, có nghĩa là ít từ khóa được đặt lung tung hơn, không bị sức ép phải bao gồm các biến thể từ khóa gần giống và tự do hơn để thực hành nếp viết tốt nếu bạn có chúng.
4. Các thực thể sẽ được dùng ngang hàng với các kết liên ngược

Cho đến nay, biểu đồ tri thức của Google đã thu thập hơn 5 tỷ thực thể và 500 tỷ tính chất thực thể. Đó là không nhiều, vì các thực thể không chỉ là những người đáng chú ý, mà còn là sách, bài hát, phim, công ty, khái niệm - theo nghĩa đen là bất cứ thứ gì.

Điều quan yếu hơn là Google hiện có công nghệ để tự khám phá các thực thể mới (không chỉ mượn chúng từ Wikipedia). Nó sử dụng AI để theo dõi cú pháp xung quanh các thực thể đã biết và xem liệu chúng có dẫn đến bất kỳ thực thể mới nào hay không. Các thực thể mới này sau đó được ghi lại có can hệ đến các thực thể cũ. Đó là một sự đơn giản hóa quá mức nhưng về cơ bản nó hoạt động như thế nào.

vì thế, thay vì có một web các trang được kết nối bằng các liên kết ngược, Google sẽ sớm có một web các thực thể được kết nối bằng các mối quan hệ của chúng - một mô hình của thế giới thực. Mô hình này sẽ cho Google biết công ty nào đáng tin cẩn, tác giả nào là chuyên gia và nội dung nào đích thực xứng đáng được xếp hạng cao hơn.
Cách tối ưu hóa

Một nơi tốt để bắt đầu sẽ là một trong những bài đăng gần đây của chúng tôi về các thực thể - chúng là gì, cách chúng được dùng và bạn có thể làm gì để tận dụng chúng cho SEO. Một số điều bạn có thể thử bao gồm xây dựng một thực thể ngoài thương hiệu của bạn (ưng chuẩn cú pháp rõ ràng và được đề cập thẳng tắp), xác nhận hồ sơ GMB, sử dụng dữ liệu có cấu trúc và nghiên cứu các thực thể có can hệ để đề cập trong nội dung của bạn. Về thực chất, nó rất giống những gì chúng ta từng làm với các liên kết ngược và từ khóa, Ngoại trừ phức tạp hơn một chút.
5. nguyên tố EAT có thể đóng một vai trò lớn hơn

Các nhân tố chuyên môn, quyền hạn và độ tin tưởng.# (EAT) là một chủ đề gây tranh luận trong cộng đồng SEO. Một số người nói rằng EAT là một tín hiệu xếp hạng, những người khác cho rằng không có cách nào Google thậm chí có thể đo lường EAT bằng thuật toán của mình.

Công bằng mà nói, Google có nhẽ không thể trả lời trực tiếp nhiều câu hỏi về EAT. Nó không thể kiểm tra xem thông tin có xác thực về mặt khoa học hay tác giả có thực thụ là một chuyên gia hay không. Tuy nhiên, Google vẫn có thể kiểm tra các tín hiệu LNST gián tiếp. ví dụ: nếu trang đề cập đến tuốt tuột các thực thể phù hợp được liên kết với chủ đề, thì nó có thể xác thực. Nếu tên của tác giả được thiết lập tốt trên web, được kết liên với các nền móng và hồ sơ có chủ đề na ná khác, thì tác giả có thể là một chuyên gia.

Những khả năng này đang được cải thiện theo từng ngày. Với sự viện trợ của AI và một biểu đồ kiến ​​thức ngày càng phát triển, có thể yên tâm khi cho rằng Google sẽ sớm có thể đo lường LNST một cách vững chắc. Đây là một vấn đề ngày một thúc bách khi xét đến sự phổ quát của thư rác, thuyết âm mưu và tin tưởng giả mạo.
Cách tối ưu hóa

Đừng lo âu, nó không phải là quơ về thực thể và trí não nhân tạo. Trên thực tại, nhiều tín hiệu LNST gián tiếp khá thân thuộc và dễ chứng minh. Các liên kết ngược kiểu cũ tốt vẫn là một tín hiệu của thẩm quyền. Một giao thức an toàn vẫn là một tín hiệu đáng tin cẩn, cũng như trải nghiệm người dùng tốt. Hãy xem chỉ dẫn này để biết các cách dễ tiếp cận hơn để chứng minh tín hiệu EAT .
6. SEO địa phương sẽ càng ngày càng phức tạp

Cách đây không lâu, Google đã từng đề xuất các doanh nghiệp địa phương dựa trên chừng độ gần gụi với người lùng. Tuy nhiên, trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy Google rời xa nhân tố gần gụi và tăng dần sự phụ thuộc vào chất lượng và mức độ liên can. Điều này có tức là các doanh nghiệp hiện có một số khoảng trống khi nói đến việc ảnh hưởng đến đẳng cấp địa phương.

Và Google rất sẵn lòng cung cấp các công cụ này. Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) đấu thêm các tính năng mới vào danh sách của mình. Các doanh nghiệp hiện có thể xuất bản bài đăng, trả lời câu hỏi, thêm sản phẩm và dịch vụ, cung cấp dịch vụ đặt chỗ và thiết lập nhắn nhe - tất thảy đều từ danh sách của họ. Trên thực tế, các danh sách hiện đã quá nâng cao nên người tầng hầu như chơi cần phải truy cập vào các trang web thực tiễn.

Và với sự ra đời của COVID-19, Google đã mau chóng trang bị cho danh sách Google Doanh nghiệp của tôi nhiều tùy chọn hơn nữa. Bạn có thể đánh dấu doanh nghiệp của mình lâm thời đóng cửa, thêm giờ làm việc thay thế, quyên, bán thẻ quà tặng và kích hoạt các tính chất đặc biệt để làm trội các tùy chọn an toàn:


Một cập nhật thú nhận liên hệ đến đại dịch là Google cho phép danh sách từ xa trên GMB, trong khi trước đây không có doanh nghiệp trực tuyến nào có thể đăng ký. Một số người trong cộng đồng SEO coi đây là bước khởi đầu có thể có của một sự đổi thay chính sách rộng rãi hơn.
Cách tối ưu hóa

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho SEO địa phương của mình là tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi . Hãy coi nó như thể nó là trang web thứ hai của bạn, khám phá vơ các tính năng của nó (bài đăng, Hỏi & Đáp, tính chất, v.v.) và theo dõi chặt các bài đánh giá của bạn.
7. Dữ liệu có cấu trúc sẽ chẳng thể tránh khỏi

Dữ liệu có cấu trúc không hẳn là một xu hướng mới - chúng ta đã nói về nó trong nhiều năm nay. Nhưng dù rằng tầm quan yếu của nó không ngừng tăng lên, dữ liệu có cấu trúc vẫn chưa phải là một chiến thuật SEO được vận dụng rộng rãi.

Ứng dụng ngay tức thì nhất của dữ liệu có cấu trúc là tạo đoạn mã chi tiết, điều này hoàn toàn cần thiết nếu bạn muốn xếp hạng cho những thứ như công thức nấu bếp hoặc bài báo:

Một vận dụng khác của dữ liệu có cấu trúc là sử dụng nó cho SEO cục bộ. Có một loại lược đồ được gọi là “doanh nghiệp địa phương” và nó cho phép bạn đánh dấu công ty của mình, địa chỉ của công ty và các chi tiết liên quan chính. Sau khi được áp dụng trên trang web của bạn, lược đồ địa phương sẽ cho Google biết doanh nghiệp của bạn đang ở đâu và cải thiện nhịp xuất hiện trong kết quả kiêng kị địa phương.

rốt cục, dữ liệu có cấu trúc giúp bạn tạo các thực thể. mặc dầu Google hiện có thể khôi phục các thực thể từ dữ liệu không có cấu trúc, nhưng bạn có thể tăng tốc mọi thứ bằng cách dùng dữ liệu có cấu trúc để đánh dấu các địa điểm, con người và công ty quan trọng.
Cách tối ưu hóa

Dữ liệu có cấu trúc nghe có vẻ như là một thứ gì đó quá phức tạp để bạn tự tìm hiểu, nhưng đích thực không phải vậy. Nó chỉ là các bit HTML được thêm vào một số nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều đó theo cách thủ công hoặc dùng Trình viện trợ đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để thực hiện việc đó cho bạn. Vui lòng tham khảo chỉ dẫn dữ liệu có cấu trúc của chúng tôi để biết thêm thông tin.
8. Google sẽ cầm cố khôn cùng để đáp ứng ý định

Nhờ BERT, giờ đây Google không chỉ có thể truy xuất các trang, mà còn cả các phần nhỏ của trang - để đáp ứng mục đích xác thực của người lóng. ví dụ: nếu tôi muốn biết liệu voi có thể nhảy hay không, Google sẽ đưa ra đoạn văn xác thực trả lời câu hỏi của tôi và tôi sẽ không phải đọc qua hoặc thậm chí truy cập trang.

Và nếu tôi muốn biết cách mài dao, Google sẽ bỏ qua các phần chậm của chỉ dẫn và thay vào đó đề nghị tôi xem chính hành động:

Đó là việc cung cấp nhiều câu giải đáp phong phú, bảng biểu đồ tri thức, danh sách và bảng:

Điều đó có ý nghĩa gì đối với SEO là ngày một nhiều truy hỏi sẽ được trả lời từ vựng trí số 0 và tốc độ sẽ tăng lên ngay hiện thời, khi BERT đã được cấp toàn quyền truy cập vào tìm kiếm.
Cách tối ưu hóa

Tạo nội dung của bạn với một đoạn trích trội. sử dụng cú pháp đồng thời cho các tiêu đề của bạn - Google có thể biến chúng thành danh sách. Thêm lược đồ Câu hỏi thường gặp vào các trang của bạn - Google có thể dùng chúng cho các truy vấn dạng câu hỏi. Đánh dấu những giây lát quan trọng trong video YouTube của bạn - Google có thể hiển thị các phân đoạn nhỏ hơn trong video của bạn để đáp ứng các tầm nã rất cụ thể.
nghĩ suy rút cuộc

Có vẻ như SEO đang đóng vai trò hỗ trợ nhiều hơn. Trong quá vãng, SEO là động lực chính và bạn có thể sử dụng nó để xếp hạng một trang bất kể nó có đích thực tốt hay không. Ngày nay, bạn chắc chắn phải có nội dung nhẵn đầu tiên, sau đó sử dụng SEO để đảm bảo rằng Google sẽ chú ý. Trong mai sau, công việc này sẽ càng ngày càng phức tạp, đặc biệt là vì các yếu tố phong phú ngày càng trở nên phổ quát hơn trong SERP và nó trở nên trội hơn là được xếp hạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét